Cách Cúng Đầy Tháng Cho Hai Bé Sinh Đôi

Cách Cúng Đầy Tháng Cho Hai Bé Sinh Đôi

Ba mẹ vừa được đón nhận một lúc cả hai thiên thần, nhưng lại lo lắng không biết nên chuẩn bị lễ cúng đầy tháng cho hai bé sinh đôi như thế nào ? Hãy để Đồ cúng Việt đồng hành cùng gia đình bạn trọng đại đầu đời của bé nhé !

Niềm vui của bố mẹ được nhân lên gấp đôi khi chào đón một lúc cả hai thiên thần nhỏ, hai bé sinh đôi thật khỏe mạnh và đáng yêu . Nhưng đâu đó vẫn có những nỗi lo toan, một trong những nỗi lo đó là phải chuẩn bị mâm cúng đầy tháng cho hai bé sinh đôi như thế nào . Hãy cũng Đồ Cúng Việt tìm hiểu để có một buổi lễ thật ý nghĩa và trang trọng nhé ạ !

Ý NGHĨA LỄ CÚNG ĐẦY THÁNG CHO HAI BÉ SINH ĐÔI

Sở dĩ có phong tục cúng đầy tháng cho hai bé sinh đôi là vì gia đình muốn khai báo thành viên mới với Tổ tiên. Đồng thời họ cũng gửi lời lạy tạ tới  12 bà Mụ, một đức Ông và ba đức Thầy. Người ta quan niệm chính những vị này đã đưa bé đến với gia đình.Họ đã giúp trẻ mang diện mạo xinh đẹp, xua đuổi tà khí xung quanh. Riêng ba đức Thầy và một đức Ông còn ban phát trí tuệ, sự thông minh cho trẻ. Vì thế sau này bé sẽ là người thành đạt, công thành danh toại. Nhiều gia đình còn cho rằng, trường hợp không làm lễ cúng đầy tháng, các vị trên sẽ trách giận vì không nhớ tới và kính trọng họ.

mâm cúng đầy tháng

MÂM CÚNG ĐẦY THÁNG CHO HAI BÉ SINH ĐÔI SẼ ĐƯỢC SẮP XẾP NHƯ THẾ NÀO ?

Mâm cúng đầy tháng cho bé trai và bé gái sẽ khác nhau đôi chút. Thường bé gái sẽ là chè trôi nước và giấy độ thế nữ, còn bé trai sẽ cúng chè đậu trắng và giấy độ thế nam . Vì có một số lễ vật trùng nhau trong mâm cúng cho hai bé, nếu bố mẹ muốn tiết kiệm hơn, có thể chọn 1 mâm cúng đầy đủ và thêm 1 bộ giấy cúng + 1 con gà luộc ( đối với hai bé sinh đôi cùng là nam hoặc cùng là nữ ), hoặc thêm chè khác loại + 1 con gà luộc + 1 bộ giấy cúng ( với hai bé sinh đôi 1 nam 1 nữ).