Chuẩn Bị Lễ Cúng Thôi Nôi Cho Bé Như Thế Nào?

Chuẩn Bị Lễ Cúng Thôi Nôi Cho Bé Như Thế Nào?

Lễ thôi nôi cho bé là cột móc quan trọng đánh dấu sự phát triển của trẻ, dân gian gọi đó là ngày bé có tuổi. Vậy làm thế nào để ngày thôi nôi bé được trọn vẹn và ý nghĩa, hay cùng Đồ Cúng Việt tìm hiểu nhé !

Nếu mẹ mới có con lần đầu và chưa có kinh nghiệm chuẩn bị lễ cúng thôi nôi cho bé ắt hẳn sẽ có khá nhiều thắc mắc kiểu như là “Thôi nôi nên tính ngày âm hay dương? thôi nôi là đầy tháng hay đầy năm? ...”, rồi thì khi cúng khấn vái ra sao cho đúng với truyền thống. Các mẹ an tâm, Đồ Cúng Việt sẽ chia sẻ với các mẹ cụ thế nhất .

LỄ THÔI NÔI LÀ GÌ ?

Lễ thôi nôi là cột móc đánh dấu ngày bé cưng tròn một tuổi. Ngày này sẽ không đơn thuần chỉ có hoa, quả, bánh kem, tiệc tùng như những ngày sinh nhật khác, mà còn là ngày để cảm tạ ơn tạo thành, phù trợ bé và mẹ của 12 Vị Tiên Nương, Bà Chúa Mụ và 3 Đức Ông trong một năm vừa qua. Dĩ nhiên, không thế thiếu xôi, chè, trầu cau,… và đặc biệt là mâm đồ cho bé bốc chọn nghề nghiệp tương lai – một thủ tục khá thú vị để ba mẹ tiên đoán tương lai của con.

Đối với những gia đình có ông bà, người lớn tuổi thì việc cúng kiếng có vẻ sẽ đơn giản hơn, vì họ đã trải qua và biết phải chuẩn bị những gì cho mâm lễ cúng thôi nôi cho bé. Còn với những gia đình trẻ, chỉ có hai vợ chồng thì đó không phải là việc dễ dàng. Từ đó, dịch vụ chuyên cung cấp mâm cúng trọn gói ra đời, giúp những sự lo lắng trong việc chuẩn bị mâm lễ tan biến, trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

MÂM LỄ CÚNG THÔI NÔI CHO BÉ CỦA ĐỒ CÚNG VIỆT GỒM NHỮNG GÌ?

Mâm cúng thôi nôi

Đặc biệt : TẶNG bồ đồ chơi cho bé bốc chọn nghề nghiệp tương lai MIỄN PHÍ !!

VĂN KHẤN THÔI NÔI

Văn cúng thôi nôi